VietFun For All   Quick Language Chooser:

Go Back   VietFun For All > TÔN GIÁO > Tìm Hiểu Tôn Giáo

Reply
 
Thread Tools Display Modes
Tieu Dong
Platinum Member
Join Date: Apr 2008
Số Điểm: 4144
Old 04-03-2011 , 11:20 AM     Tieu Dong est dconnect  search   Quote  
PHẬT PHÁP CHÁNH TÔNG thuyết giảng TỪ THÔNG


TỪ THÔNG là ai?

là cựu hiệu trưởng trường trung cấp Phật Học tp Hồ Chí Minh
tuổi đạo trên 60 năm, tuổi đời nay đã 84 rồi, đang sống tại Bảo Lộc, Lâm Đồng, Đà Lạt

Hoà thượng Pháp sư Thích Từ Thông nay có thêm danh mới là Như Huyễn thiền sư, bạn rất tâm đắc với Viên Giác Thiền sư

Giảng Phật Pháp nhiều năm tại giảng đường chùa VĨNH NGHIÊM Sài Gòn cho đại chúng nghe.


.................................................. ....


Tieu Dong nghe thày giảng rất hợp tình hợp lý nên giới thiệu đến các bạn.

Giới thiệu bài pháp mới nhất của Thày, nếu nghe không hạp thì khỏi nghe nữa, còn nếu hạp căn cơ trình độ thì tại sao lại không nghe tiếp


bài: Tham Thiền Kỳ 78 - Tứ Khổ Đế-Tập Đế-Kiến Tư Hoăc (April 02 2011)

trong phần

(New April 02 2011)
Ngón Tay Chỉ Trăng


http://www.chuavietnam.com/doctrine/thichtuthong.html
Nhusanh
Platinum Member
Join Date: Dec 2007
Số Điểm: 5503
Old 04-03-2011 , 04:45 PM     Nhusanh est dconnect  search   Quote  
Hỏi: Kiến hoặc, tư hoặc và trần sa hoặc, ba thứ hoặc nầy giống nhau và khác nhau như thế nào?




Đáp:

Ba thứ nầy có điểm giống nhau và cũng có những điểm khác nhau. Giống nhau ở chỗ, ba thứ nầy đều là vô minh phiền não, đều có tác dụng làm cho chúng sanh mãi bị trầm luân trong sanh tử.

Tuy nhiên, chúng cũng có những điểm khác nhau. Trước hết xin nói sự khác biệt giữa kiến hoặc và tư hoặc, rồi sau mới nói đến khác biệt với trần sa hoặc.

Kiến hoặc là gì? Kiến hoặc là những thứ mê lầm thuộc về Lý. Chúng gồm có 5 thứ: thân kiến, biên kiến, tà kiến, kiến thủ và giới cấm thủ. Còn tư hoặc là những thứ mê lầm thuộc về Sự. Chúng cũng gồm có 5 thứ: tham, sân, si, mạn, nghi. Gọi chung 10 thứ nầy là 10 thứ căn bản phiền não. Vì chúng là cội gốc gây ra bao nhiêu sự khổ đau mà con người luôn luôn hứng chịu. Mười thứ nầy, tuy cũng là gốc phiền não, nhưng cường độ sâu, cạn, hay mạnh, yếu của chúng có khác nhau. Nhà Duy thức chia chúng ra làm hai loại: “ngũ độn sử và ngũ lợi sử”.

Đối với 5 món: tham, sân, si, mạn, nghi, hành tướng của chúng rất sâu và mạnh, nên gọi chúng là độn (chậm lụt và khó trừ).

Ngược lại, 5 thứ kia: thân kiến, biên kiến… thì hành tướng của chúng yếu hơn, nên gọi là lợi sử. Sử có nghĩa là sai khiến, chúng sai khiến người ta phải làm theo mệnh lệnh của chúng.

Đối với 5 thứ trước, hành giả phải tu đến địa vị “Tu đạo” mới trừ được. Còn 5 món sau, vì tánh cách mê lý cạn cợt, nên hành giả tu hành đến địa vị “Kiến đạo” (thấy rõ chân lý và tin chắc lý nhân quả) thì trừ được chúng.

Nói chung, hai thứ nầy, khác nhau về cường độ mạnh yếu và hành tướng chậm lụt cũng như nhạy bén có sai khác. Và khi đoạn trừ, cũng có sự khác nhau ở địa vị tu chứng. Đó là đại khái sự khác nhau giữa Kiến, Tư hoặc là như thế.

Còn đối với trần sa hoặc thì có khác. Bởi trần sa hoặc không phải là thứ phiền não của các vị A la hán. Vì những vị A la hán đã đoạn hết kiến, Tư hoặc, nhưng các ngài bị chướng ngại ở nơi hoặc lậu (phiền não) của chúng sanh. Nghĩa là các ngài thấy phiền não của chúng sanh nhiều như là cát bụi (trần sa). Do đó, các ngài không dám ra độ sanh như các vị Bồ tát. Như vậy, sự khác biệt giữa kiến, Tư hoặc và trần sa hoặc là như thế.

Written by Ven. Thich Phuoc Thai


...................................
Nhusanh
Platinum Member
Join Date: Dec 2007
Số Điểm: 5503
Old 04-03-2011 , 04:48 PM     Nhusanh est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by Tieu Dong
PHẬT PHÁP CHÁNH TÔNG thuyết giảng TỪ THÔNG



http://www.chuavietnam.com/doctrine/thichtuthong.html




.


Không biết có ai đã tải xuống (download) để nghe chưa ta, ta nghe hay, người không thích nghe hay nghe không hay, chuyện đời thường
Nhusanh
Platinum Member
Join Date: Dec 2007
Số Điểm: 5503
Old 04-03-2011 , 04:59 PM     Nhusanh est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by Tieu Dong
Theo quan điểm của Thiền Sư Như Huyễn (Thích Từ Thông) thì thoát ra lục đạo luân hồi là không phải chờ đến kiếp sau, ngay tại kiếp này, đúng vậy, ai có khả năng thì thoát ra ngay tại kiếp này, như Phật Thích Ca vậy đó

Niết Bàn tại thế, ngay trong hiện tại !





Cũng theo Thầy Từ Thông thì lục đạo chẳng đâu xa, ngay trong cuộc sống của chính mình

nóng giận nổi lửa là hiện hình quỷ Atula, an vui sung sướng là cảnh của Cõi trời, bị cảnh hiếp đáp của xã hội đen hay vợ chồng xào xáo, con cái hư hỏng là đang sống trong địa ngụ đó.

Còn sống theo bản năng của thú vật chính là hiện thân của thú vật, hại người hại vật là hành động của quỷ và hành động lúc này lúc kia, lúc thương lúc ghét chính là con người đó


Rất chịu Thầy Từ Thông ở cái điểm này, thoát ra khỏi kinh điển cổ xưa, đầu thai là con vi trùng ........ vô lý quá, biết bao giờ mới lên làm người vì vi trùng chỉ hại người mà


Tại sao TD lại nói thế?

Kinh nói Lục đạo khác mà?
kien-tanh
Loyal Member
Join Date: Jan 2005
Số Điểm: 1190
Old 04-03-2011 , 05:23 PM     kien-tanh est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by Nhusanh
Không biết có ai đã tải xuống (download) để nghe chưa ta, ta nghe hay, người không thích nghe hay nghe không hay, chuyện đời thường
-Nếu muốn nghe thầy Từ Thông giảng thì cần phải bỏ những chấp trước và tịnh tâm thì mới thấy cái hay.Nếu chỉ giử cái thói quen lề lối phong tục tập quán từ trước thì khó chấp nhận.Chương trình hướng dẫn tu học từ xa của thầy Từ Thông chỉ cốt yếu nhắm vào Phật tử và tăng-ni trẻ để thế hệ sau phá đi những lề lối hủ lậu đã đưa Phật giáo Việt nam đi quá xa chánh pháp để trở thành tín ngưỡng dân gian như hiện nay.
-Hiện Thầy đang khai triển "Ngón tay chỉ trăng"phần 3 Tham thiền thứ 78 {qua phần khổ đế sang phần Tập đế -(nhân quả thế gian)giáo lý Căn bản Phật giáo trong Tứ Diệu Đế}

Last edited by kien-tanh; 04-03-2011 at 05:25 PM..
Tieu Dong
Platinum Member
Join Date: Apr 2008
Số Điểm: 4144
Old 04-03-2011 , 05:53 PM     Tieu Dong est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by kien-tanh
-Nếu muốn nghe thầy Từ Thông giảng thì cần phải bỏ những chấp trước và tịnh tâm thì mới thấy cái hay.Nếu chỉ giử cái thói quen lề lối phong tục tập quán từ trước thì khó chấp nhận.Chương trình hướng dẫn tu học từ xa của thầy Từ Thông chỉ cốt yếu nhắm vào Phật tử và tăng-ni trẻ để thế hệ sau phá đi những lề lối hủ lậu đã đưa Phật giáo Việt nam đi quá xa chánh pháp để trở thành tín ngưỡng dân gian như hiện nay.
-Hiện Thầy đang khai triển "Ngón tay chỉ trăng"phần 3 Tham thiền thứ 78 {qua phần khổ đế sang phần Tập đế -(nhân quả thế gian)giáo lý Căn bản Phật giáo trong Tứ Diệu Đế}

Bạn Kien Tanh nói rất chính xác. Phật tử tại VN ngày nay đa số theo Tịnh độ Tông, mà tu theo Chánh Tăng thì không sao, tu theo tà tăng thì dễ rơi vào mê tín dị đoan.

Thầy Thanh Từ đang trong thời kỳ xả trừ kinh điển trong tâm để giải thoát, còn Thầy Từ Thông thì ngược lại, ý đạo vẫn sắc bén để tẩy trừ tà kiến trong Phật giáo. Người nghe pháp của thầy cũng nhiều nhưng thực hành thì chỉ là một con số nhỏ nhoi




Tieu Dong
Platinum Member
Join Date: Apr 2008
Số Điểm: 4144
Old 04-03-2011 , 05:56 PM     Tieu Dong est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by Nhusanh
Tại sao TD lại nói thế?

Kinh nói Lục đạo khác mà?

Kinh nói quả, lãnh nhận ở kiếp sau, Thầy Từ Thông nói ngay tại kiếp này có đủ. Phật Thích Ca có quả Niết Bàn ngay tại kiếp này đó


Lục thú đồng cư !!!
anbinh
Gold Member
Join Date: Feb 2006
Số Điểm: 2894
Old 04-04-2011 , 08:39 AM     anbinh est dconnect  search   Quote  
Tôi có xem thử Kinh Viên Giác do Thầy Từ Thông giảng. Nhưng phần quan trọng về "lấy huyễn tu huyễn thì huyễn diệt" (=tri huyễn tức huyễn diệt) thì thầy giảng không rõ lắm về điều tại sao lại "lấy huyễn tu huyễn mà huyễn diệt".

Lây HUYỄN TU HUYỄN là như thế nào? Tháo được cái mấu chốt này mới quan trọng.

Thầy giảng chữ TRI thì rõ ràng. Phần chánh yếu trong Viên Giác kinh là chữ TRI (có TRI thì có LY), TRI đây là cái BIẾT không dính dáng gì đến cái hiểu biết hay ý niệm chủ quan.

Trích: Đối với huyễn pháp mà đề cập giác tâm, nhưng nếu chấp có giác tâm thì vẫn chưa ly huyễn. Bồ tát và chúng sanh đời sau phải viễn ly tất cả cảnh giới huyễn hóa, tiếp đến viễn ly khái niệm viễn ly. Viễn ly cả ý niệm ly và không ly, bấy giờ mới thật viễn ly các huyễn.

Ví như người cần lửa, lấy hai thanh gỗ cọ vào nhau, lửa phát, gỗ cháy, tro bay, khói diệt.

Lấy huyễn tu huyễn phương cách ví cũng như vậy. Các huyễn dù diệt hết mà thiền giả không rơi vào đoạn diệt.

Nầy, Phổ Hiền ! Biết huyễn tức là ly.
(VIÊN GIÁC KINH)

Taisanhduyen
Gold Member
Join Date: Aug 2008
Số Điểm: 3854
Old 04-04-2011 , 09:53 AM     Taisanhduyen est dconnect  search   Quote  
Chữ TRI trong kinh VIÊN GIÁC tương đương với chữ CHIẾU KIẾN trong BNTK chăng?


anbinh
Gold Member
Join Date: Feb 2006
Số Điểm: 2894
Old 04-04-2011 , 10:32 AM     anbinh est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by Taisanhduyen
Chữ TRI trong kinh VIÊN GIÁC tương đương với chữ CHIẾU KIẾN trong BNTK chăng?


I think so, sir TSD.

Taisanhduyen
Gold Member
Join Date: Aug 2008
Số Điểm: 3854
Old 04-04-2011 , 11:47 AM     Taisanhduyen est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by anbinh
I think so, sir TSD.



chiếu kiến ngũ uẩn giai KHÔNG !

chữ KHÔNG này là không của PG, không phải là cái không đối đãi (không/có) của thế gian. Còn think so nữa không AnBinh huynh

Taisanhduyen
Gold Member
Join Date: Aug 2008
Số Điểm: 3854
Old 04-04-2011 , 11:50 AM     Taisanhduyen est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by Tieu Dong
PHẬT PHÁP CHÁNH TÔNG thuyết giảng TỪ THÔNG

http://www.chuavietnam.com/doctrine/thichtuthong.html


Trang này chắc là của đệ tử ruột của thầy làm

http://www.pgvn-haitrieuam.org/index/
BonHat
Platinum Member
Join Date: Oct 2006
Số Điểm: 5422
Old 04-04-2011 , 12:21 PM     BonHat est dconnect  search   Quote  
Theo Thầy Thích Từ Thông thì Phật Giáo có hai loại kinh điển:

Liễu nghĩa kinh: nói về chân lý tuyệt đối, chân đế (đa số là kinh sách của Đại thừa)

Bất liễu nghĩa kinh: giảng giải về chân lý tương đối, hay còn gọi là tục đế, dành cho những người còn chấp vào cái nhìn của thế gian và ảnh hưởng của các nền luân lý vào giáo lý gốc đã được truyền bá trước khi Phật Thích ca.

Thí dụ như thuyết lục đạo luân hồi, thuyết này từ Bà la môn giáo và PG chấp nhận nó như một phương tiện để hướng dẫn đại chúng tu hành kiểu ......... ?

quỷ đói: bụng như cái trống, cổ như cây kim, ý gì đây?

làm gì có con quái vật đó chứ, cái tưởng của con người cũng khiếp thật
DaiTieuHy
Super Member
Join Date: Sep 2005
Số Điểm: 15065
Old 04-04-2011 , 12:23 PM     DaiTieuHy est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by Taisanhduyen
chiếu kiến ngũ uẩn giai KHÔNG !

chữ KHÔNG này là không của PG, không phải là cái không đối đãi (không/có) của thế gian. Còn think so nữa không AnBinh huynh


nói phải thì cũng phải được mà .. ehheh

.. êhhhhêh

ehêhh .. hic hic . ehhêhh
lamthan
Diamond Member
Join Date: Dec 2006
Số Điểm: 10144
Old 04-04-2011 , 01:30 PM     lamthan est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by Tieu Dong
PHẬT PHÁP CHÁNH TÔNG thuyết giảng TỪ THÔNG


TỪ THÔNG là ai?

là cựu hiệu trưởng trường trung cấp Phật Học tp Hồ Chí Minh
tuổi đạo trên 60 năm, tuổi đời nay đã 84 rồi, đang sống tại Bảo Lộc, Lâm Đồng, Đà Lạt

Hoà thượng Pháp sư Thích Từ Thông nay có thêm danh mới là Như Huyễn thiền sư, bạn rất tâm đắc với Viên Giác Thiền sư

Giảng Phật Pháp nhiều năm tại giảng đường chùa VĨNH NGHIÊM Sài Gòn cho đại chúng nghe.


.................................................. ....


Tieu Dong nghe thày giảng rất hợp tình hợp lý nên giới thiệu đến các bạn.

Giới thiệu bài pháp mới nhất của Thày, nếu nghe không hạp thì khỏi nghe nữa, còn nếu hạp căn cơ trình độ thì tại sao lại không nghe tiếp


bài: Tham Thiền Kỳ 78 - Tứ Khổ Đế-Tập Đế-Kiến Tư Hoăc (April 02 2011)

trong phần

(New April 02 2011)
Ngón Tay Chỉ Trăng


http://www.chuavietnam.com/doctrine/thichtuthong.html
Quote :
Originally Posted by Nhusanh
Hỏi: Kiến hoặc, tư hoặc và trần sa hoặc, ba thứ hoặc nầy giống nhau và khác nhau như thế nào?




Đáp:

Ba thứ nầy có điểm giống nhau và cũng có những điểm khác nhau. Giống nhau ở chỗ, ba thứ nầy đều là vô minh phiền não, đều có tác dụng làm cho chúng sanh mãi bị trầm luân trong sanh tử.

Tuy nhiên, chúng cũng có những điểm khác nhau. Trước hết xin nói sự khác biệt giữa kiến hoặc và tư hoặc, rồi sau mới nói đến khác biệt với trần sa hoặc.

Kiến hoặc là gì? Kiến hoặc là những thứ mê lầm thuộc về Lý. Chúng gồm có 5 thứ: thân kiến, biên kiến, tà kiến, kiến thủ và giới cấm thủ. Còn tư hoặc là những thứ mê lầm thuộc về Sự. Chúng cũng gồm có 5 thứ: tham, sân, si, mạn, nghi. Gọi chung 10 thứ nầy là 10 thứ căn bản phiền não. Vì chúng là cội gốc gây ra bao nhiêu sự khổ đau mà con người luôn luôn hứng chịu. Mười thứ nầy, tuy cũng là gốc phiền não, nhưng cường độ sâu, cạn, hay mạnh, yếu của chúng có khác nhau. Nhà Duy thức chia chúng ra làm hai loại: “ngũ độn sử và ngũ lợi sử”.

Đối với 5 món: tham, sân, si, mạn, nghi, hành tướng của chúng rất sâu và mạnh, nên gọi chúng là độn (chậm lụt và khó trừ).

Ngược lại, 5 thứ kia: thân kiến, biên kiến… thì hành tướng của chúng yếu hơn, nên gọi là lợi sử. Sử có nghĩa là sai khiến, chúng sai khiến người ta phải làm theo mệnh lệnh của chúng.

Đối với 5 thứ trước, hành giả phải tu đến địa vị “Tu đạo” mới trừ được. Còn 5 món sau, vì tánh cách mê lý cạn cợt, nên hành giả tu hành đến địa vị “Kiến đạo” (thấy rõ chân lý và tin chắc lý nhân quả) thì trừ được chúng.

Nói chung, hai thứ nầy, khác nhau về cường độ mạnh yếu và hành tướng chậm lụt cũng như nhạy bén có sai khác. Và khi đoạn trừ, cũng có sự khác nhau ở địa vị tu chứng. Đó là đại khái sự khác nhau giữa Kiến, Tư hoặc là như thế.

Còn đối với trần sa hoặc thì có khác. Bởi trần sa hoặc không phải là thứ phiền não của các vị A la hán. Vì những vị A la hán đã đoạn hết kiến, Tư hoặc, nhưng các ngài bị chướng ngại ở nơi hoặc lậu (phiền não) của chúng sanh. Nghĩa là các ngài thấy phiền não của chúng sanh nhiều như là cát bụi (trần sa). Do đó, các ngài không dám ra độ sanh như các vị Bồ tát. Như vậy, sự khác biệt giữa kiến, Tư hoặc và trần sa hoặc là như thế.

Written by Ven. Thich Phuoc Thai


...................................


Ăn phải cái gì mà Ngọng quá thế này! Ghe nó nghe được nó cười sằng sặc lăn bò ra đất còn đỡ, nó lại tưởng là chửi cha nó, vì chửi cha không bằng nhại giọng nó, kéo sang nó oánh cho thì có mà khổ tất cả mí nhau.

Cứ sau một chữ lại có nghĩa là, rồi 'có nghĩa là' này thì lại cần 'có nghĩa là' khác để mà nói 'có nghĩa là' cái vừa nói 'có nghỉa là'

Đó là nói bên ngoài, Ngọng.

Cái bên trong thì toàn là hư kinh, nghĩa nào thì cũng thế. Nói Ngọng hay nói được lõm bõm tiếng mẹ đẻ thì chẳng khác gì nhau. Hư kinh.



"Dối trá, đừng nghe đứa xuất gia" - Trạng (Thơ)


"Con Yết ạch ạch tranh khôn
Vô Già mợ hôi mông tộn làm _hùa" - Trạng (Sấm)

"nội thành ong ỏng hư kinh
đầu khỉ tin sứ trèo thành lại sang" - Trạng (Sấm)


Nghe Trạng thì cụt lủn chỉ thế thôi. Nhọn, gọn, ngay, thẳng, sáng giới, cứng như là Kim. Châm một cái nhẹ là nổ bong bóng.


Có khi nào chê là không thấy thích thì thôi đừng nghe, sao mà cứ mang Trạng ra hoài. Trạng hay lắm sao? Hay sao cả nước 10 thì 8 Rưỡi có ai xem lời Trạng ra cái gì. Họ theo A I À Ạ để được gọi là có trí tuệ đuổi ra không hết, mà đã từ đời cố tằng cố tổ tới nay rồi. Bộ tất cả ngu hết, không thấy gì hết, nhắm mắt nhắm mũi hết, A I À A là gì cũng không biết mà chỉ một mình Trạng thấy thôi à?

Có khi nào cả nước nọ xúm vào mà mắng tôi tới xấu vêu mặt, xấu đau xấu đớn, xấu nhục xấu nhã, xấu tới nỗi không còn muốn nhận tôi là người nước nọ như vậy chăng ta?


Trung cấp với chả cao cấp, _ọc với chả _iếc, triết với chả tróc. Đạo với chả Đẹo. 60, 80, 100

Mãi tới bao giờ ta?
==============

Last edited by lamthan; 04-04-2011 at 01:48 PM..
Tieu Dong
Platinum Member
Join Date: Apr 2008
Số Điểm: 4144
Old 04-04-2011 , 02:25 PM     Tieu Dong est dconnect  search   Quote  
Chỗ nào có nghịch hạnh bồ tót thì chỗ đó bà con tu hành tinh tấn nhảy vọy


nói tiếp về chữ KHÔNG của PG thì chữ không này không phải là không có gì hết như lông rùa (rùa làm gì có lông) sừng thỏ (thỏ làm gì có sừng)

KHÔNG này có thể là không thấy, nên "không nên" nói quả quyết về chuyện ...... God có hay là không

không này cũng có thể là cái không bền vững, không chắc, dễ tan vỡ nên nếu dựa vào nhưng cái (mà KHÔNG điểm mặt) thì sẽ bị té , thí dụ như ngũ uẩn hay còn gọi là thân người chẵng hạn



hơi khó hiểu, động não chút nghe bà con
anbinh
Gold Member
Join Date: Feb 2006
Số Điểm: 2894
Old 04-04-2011 , 02:53 PM     anbinh est dconnect  search   Quote  
Quote :
Originally Posted by Taisanhduyen
Chữ TRI trong kinh VIÊN GIÁC tương đương với chữ CHIẾU KIẾN trong BNTK chăng?
Quote :
Originally Posted by anbinh
I think so, sir TSD.

Quote :
Originally Posted by Taisanhduyen
chiếu kiến ngũ uẩn giai KHÔNG !

chữ KHÔNG này là không của PG, không phải là cái không đối đãi (không/có) của thế gian. Còn think so nữa không AnBinh huynh


Ý sir TSD muốn đặt vấn đề là cái KHÔNG (ngũ uẩn giai KHÔNG) đó = Chiếu Kiến = Tri... ?

I think so.


Last edited by anbinh; 04-04-2011 at 02:57 PM..
Tieu Dong
Platinum Member
Join Date: Apr 2008
Số Điểm: 4144
Old 04-04-2011 , 03:00 PM     Tieu Dong est dconnect  search   Quote  
Quan Tự tại Bồ tát
hành thâm
bát nhã ba la mật đa
thời
chiếu kiến ....... ngũ uẩn ---------> giai KHÔNG

độ nhất thiết KHỔ ách


anbinh
Gold Member
Join Date: Feb 2006
Số Điểm: 2894
Old 04-04-2011 , 03:03 PM     anbinh est dconnect  search   Quote  
...

A... ý của sir là cái KHÔNG (ngũ uẩn giai KHÔNG) là khác với Chiếu Kiến và Tri chứ gì?

Yes or No?

anbinh
Gold Member
Join Date: Feb 2006
Số Điểm: 2894
Old 04-04-2011 , 03:08 PM     anbinh est dconnect  search   Quote  
Sir TSD ơi, ngộ phải go to bed.

See you ...

Reply


Thread Tools
Display Modes

 
Forum Jump



All times are GMT -7. The time now is 12:04 AM.


Powered by vBulletin® Version 3.8.6
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.